Hãy tập cho mình thói quen uống nước hàng ngày

09-01-2023, 10:50 am

Đồ skin care tiền triệu với 77 49 bước, đi chăm sóc da tại spa mỗi tháng, uống thực phẩm chức năng mỗi ngày,... nhưng nếu chúng ta không rèn luyện thói quen uống đầy đủ nước thì tất cả đều đổ sông đổ bể.

Muốn mặt xinh, dáng đẹp, sức khỏe tốt thì chắc chắn bạn phải học cách xây dựng cho mình thói quen uống nước mỗi ngày. Xem ngay những chia sẻ về những mẹo hay trong việc bổ sung nước để cải thiện sức khỏe và vóc dáng dưới đây!

Bước 1: Xác định lượng nước cần thiết cho cơ thể

Để thay đổi thói quen uống nước mỗi ngày một cách tích cực, bạn cần xác định được lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Bởi không phải ai cũng cần 1.5 lít nước/ngày mà chúng ta còn phải căn cứ theo cân nặng, thể trạng cơ thể, nhiệt độ, môi trường làm việc,... của người đó. 

Bước 1: Xác định lượng nước cần thiết cho cơ thể

Bước 1: Xác định lượng nước cần thiết cho cơ thể

Sau đây là công thức tính lượng nước cần thiết theo cân nặng (công thức đã bỏ qua các yếu tố về môi trường bên ngoài): 

Cân nặng (lbs) x 0.5 = Lượng nước (oz)

Cân nặng (kg) = Lượng nước cần uống (oz) x 0.03 lít

Khi rút gọn, ta có công thức sau:

Lượng nước cần uống (lít) = Cân nặng (kg) x 0.03 lít (Công thức 1*)

Ví dụ: Đối với một người, công thức tính lượng nước cần uống được áp dụng như sau:

Người 50 kg = 50 x 0.03 = 1.5 lít/ngày

Người 40 kg = 40 x 0.03 = 1.2 lít/ngày

Do đó, bạn đọc có thể căn cứ theo cân nặng của bản thân để xác định được lượng nước cần thiết cho cơ thể. Đây là công thức có tính tương đối; ngoài ra, trong một số trường hợp, lượng nước này có thể tăng/giảm, ví dụ: 2 người cùng cân nặng, nhưng người làm việc trong môi trường nhiệt độ cao, cường độ mạnh thì lượng nước sẽ nhiều hơn người làm việc nhẹ nhàng. Hoặc vào mùa hè chúng ta sẽ cần một lượng nước nhiều hơn là mùa đông mặc dù cùng cần nặng. 

Bước 2: Xây dựng thời gian biểu uống nước

Để có thể uống được đầy đủ nước mỗi ngày, bạn cần xây dựng cho mình thời gian biểu uống nước cụ thể và chia lượng nước uống thành các định mức nhỏ để uống nhiều lần trong ngày. Sau đây là một số thời điểm bạn nên uống nước để nhận được lợi ích sức khỏe: 

  • Sau khi thức dậy (6 - 7h) 

Sau một giấc ngủ dài từ 6 - 8 tiếng vào buổi tối, sáng dậy là thời điểm cơ thể đang rất háo nước, cần bổ sung nước ngay lập tức. Lúc này, nước sẽ giúp thanh lọc gan và thận hiệu quả nhất. Bạn có thể uống nước lọc cùng chanh và mật ong để nâng cao khả năng thanh lọc cơ thể. 

  • Giữa buổi sáng (8 - 9h)

Sau khi đã ăn sáng, đi làm, đi học, vào giữa ngày, chúng ta nên bổ sung thêm 1 ít nước để lấy được sự sảng khoái, giảm căng thẳng, mệt mỏi trong quá trình làm việc. 

  • Giờ ăn trưa (11 - 12h) 

Nước uống vào thời điểm này sẽ giúp bổ sung nước cho cơ thể, ăn ngon miệng, giảm căng thẳng, mệt mỏi trong quá trình làm việc. 

Bước 2: Xây dựng thời gian biểu uống nước

Bước 2: Xây dựng thời gian biểu uống nước

  • Đầu giờ chiều (13 - 14h) 

Sau giờ ngủ trưa, một cốc nước sẽ giúp thúc đẩy tiêu hóa, giữ vóc dáng cân đối, kích thích thần kinh hoạt động tỉnh táo, ổn định. 

  • Giữa buổi chiều (15 - 16h) 

Uống nước lúc này không chỉ giúp bổ sung nước mà còn giúp giảm cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ, tăng tập trung. 

  • Cuối buổi chiều (17h)

Sau khi rời lớp học, văn phòng làm việc, một cốc nước sẽ giúp giảm cảm giác mệt và đói, lấy lại năng lượng chờ tới khi ăn tối. 

  • Trước bữa tối (19 - 20h) 

Trước bữa tối khoảng 30 phút, một cốc nước sẽ giúp ăn ngon miệng hơn, kích thích tiêu hóa hoạt động ổn định. 

  • Trước khi đi ngủ (22h) 

Trước khi đi ngủ, bạn nên uống một cốc nước ấm giúp bổ sung nước trước khi vào một giấc ngủ dài, nước cũng tạo nên môi trường giúp cơ thể thanh lọc các chất độc hại, tốt cho não và toàn bộ cơ quan trong cơ thể. 

Ngoài ra, bạn còn nên uống nước vào một số thời điểm như: sau khi tắm, sau khi đi vệ sinh, khi cảm thấy khát,...

Bước 3: Các biện pháp nhắc nhở uống nước

Sau khi đã biết được thời điểm cần uống nước, bạn cần thực hiện các mẹo nhỏ nhằm nhắc nhở bản thân uống nước theo đúng thời gian, hạn chế tình trạng lười - quên uống nước; ví dụ: 

  • Sử dụng ứng dụng nhắc nhở uống nước trên điện thoại để thay bạn nhớ thời gian uống nước
  • Đặt bình nước ngay cạnh bàn làm việc để “chống lười”, có thể với tay uống nước ngay khi cần 
  • Sử dụng bình nước lớn có chia vạch, đặt mục tiêu uống hết bình nước ấy trong ngày

Bước 3: Các biện pháp nhắc nhở uống nước

Bước 3: Các biện pháp nhắc nhở uống nước

Uống nước đầy đủ được diễn ra liên tục trong 21 ngày sẽ giúp bạn tạo dựng một thói quen tốt, cải thiện sức khỏe, vóc dáng và làn da. 

Nếu uống nước lọc là quá nhàm chán thì bạn có thể kết hợp với việc bổ sung nước thông qua các loại hoa quả, nước ép, sinh tố rau củ quả, trái cây hoặc các loại trà để kích thích vị giác, dễ uống hơn. 

>> Xem thêm: Cách giảm mỡ bụng chỉ bằng uống nước hàng ngày

Như vậy, Điện máy Sakura đã chia sẻ cho bạn những thông tin đầy đủ về cách hình thành nên thói quen uống nước hàng ngày. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt, tinh thần tốt và thành công!

Bài viết khác

Sản phẩm đã xem

Yêu cầu gọi lại
Chat ngay qua Messenger Chat ngay qua Zalo