Thức đêm nên uống gì? Top các loại nước tốt cho người thức đêm

15-03-2022, 10:25 am

Bạn thường xuyên thức đêm và ăn uống bừa bãi? Bạn thắc mắc: Thức đêm nên uống gì để tốt cho sức khoẻ mà không gây mất ngủ. Tham khảo ngay toplist các loại nước uống bổ dưỡng Điện máy Sakura gợi dưới đây để có những đêm làm việc hiệu quả nhé! 

Thức đêm nên uống gì?

Có vô vàn thực phẩm và nước uống tốt cho sức khoẻ, nhưng không phải thực phẩm nào cũng thích hợp sử dụng cả ngày lẫn đêm. Dưới đây là một số loại nước uống tốt cho sức khỏe bạn nên sử dụng thường xuyên khi thức đêm. 

Thức đêm nên uống gì?

Thức đêm nên uống gì để tốt cho sức khỏe? 

Nước ion kiềm

Thức đêm nên uống gì? Nhắc đến nước uống tốt cho sức khỏe vào ban đêm không thể bỏ qua nước điện giải ion kiềm. 

Thức đêm làm việc trong tình trạng căng thẳng và phải tiếp xúc nhiều với tia bức xạ từ máy tính sẽ là môi trường khiến cơ thể sản sinh ra axit. Môi trường axit là môi trường sinh sống của nhiều loại bệnh tật gây ảnh hưởng tới sức khoẻ, do vậy, giữ cho cơ thể luôn ở trạng thái cân bằng là điều cần thiết. Nước điện giải ion kiềm có độ pH từ 8.5-9.5 giúp cân bằng môi trường kiềm - axit, giữ cơ thể luôn ở trạng thái kiềm tự nhiên, đẩy lùi bệnh tật.

Hơn nữa, nước điện giải ion kiềm có tác dụng bù nước, đào thải độc tố duy trì năng lượng rất tốt. Việc thức đêm hàng ngày khiến cơ thể bị mất nước, tích tụ nhiều độc tố nên cần uống thật nhiều nước để hỗ trợ thanh lọc, giải độc cơ thể. 

Nước điện giải còn giàu vi khoáng tự nhiên, cung cấp khoáng chất cần thiết cho cơ thể, tạo năng lượng làm việc tốt hơn vào ban đêm. 

Nước ấm pha mật ong

Mật ong được xem là thức uống dinh dưỡng thuộc top bảng vàng các thực phẩm dinh dưỡng, tăng cường đề kháng và tốt cho sức khỏe. 

Mật ong chứa nhiều vitamin C, B, khoáng chất quan trọng như canxi, kẽm, kali,...cùng với khả năng kháng khuẩn, chống viêm cực tốt. 

Để phát huy được công dụng tuyệt vời của mật ong, mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn nên uống một cốc nước ấm pha mật ong để duy trì cơ thể khỏe mạnh và giữ cơ thể luôn ở trạng thái ổn định, giảm cảm giác bồn chồn, lo âu. 

Nước ép cà rốt

Thức đêm nên uống gì? Cà rốt được coi là loại quả rất giàu vitamin A và chất chống oxy hoá nên uống nước ép cà rốt thường xuyên sẽ giúp đôi mắt luôn được bảo vệ sáng khỏe, đặc biệt khi thức đêm làm việc trước màn hình máy tính. 

Cà rốt tươi cũng có các loại vitamin C và cung cấp một lượng dinh dưỡng lớn con người cần để hoạt động cho một ngày dài, duy trì năng lượng vào ban đêm. 

Sinh tố chuối

Chuối là loại quả chứa nhiều khoáng chất kali, magie giúp ổn định huyết áp, cung cấp năng lượng. Chuối kết hợp với sữa chua giữ tinh thần tỉnh táo, tiêu hoá tốt mà không lo bị đầy bụng khi sử dụng vào ban đêm. 

Chuối giàu chất xơ, chứa tinh bột làm giảm sự thèm ăn vào ban đêm nên không lo bị béo khi ăn. 

Ngoài ra, nghiên cứu có chỉ rằng, chuối có chứa chất tryptophan được cơ thể chuyển hóa thành serotonin - một loại hormone hạnh phúc, có tác dụng điều chỉnh tâm trạng, giảm căng thẳng, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn vào ban đêm. 

Sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường giàu protein, chất béo, vitamin và khoáng chất, cung cấp năng lượng dồi dào cho một ngày làm việc hiệu quả. 

Việc uống một ly sữa nóng trước khi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn rất nhiều và tránh bị giật mình vào ban đêm. Bởi trong sữa tươi không đường cũng chứa nhất Tryptophan - 1 loại axit amin có tác dụng kích thích giác quan, giúp bạn điều hoà giấc ngủ được tốt và ổn định hơn. 

Uống sữa tươi vào mỗi buổi tối còn giúp ngăn quá trình lão hoá, đồng thời hấp thụ canxi cho cơ thể, bảo vệ xương khớp chắc khỏe. 

Vì vậy, sữa tươi không đường là sẽ lựa chọn hoàn hảo cho những cú đêm thức muộn làm việc.  

Thức đêm nhiều bạn nên nhớ những điều này

Thức đêm nhiều bạn nên nhớ những điều này

Thức đêm nhiều bạn nên nhớ những điều này

Thức đêm trở thành thói quen của đại bộ phận giới trẻ và lặp lại ngày một nhiều khiến cơ thể dần xuất hiện dấu hiệu đáng báo động. Xem ngay những nguy hại của việc thức đêm trước khi đưa ra quyết định có nên tiếp tục duy trì thói quen này hay không? 

Suy giảm hệ miễn dịch

Lúc ngủ là thời gian lý tưởng để cơ thể sản xuất hóc-môn cần thiết duy trì khả năng miễn dịch của cơ thể. Nếu ngủ muộn sẽ khiến cơ thể không thể sản sinh ra hoocmon tăng sức đề kháng. Việc thức khuya cũng là nguyên nhân khiến cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, thiếu năng lượng khiến vi khuẩn, vi rút dễ xâm nhập gây ra một số bệnh cảm cúm, viêm đường hô hấp,...

Mệt mỏi, uể oải, stress

Sau một ngày dài hoạt động, đêm là thời gian não bộ nghỉ ngơi và tái tạo, nếu tiếp tục phải làm việc sẽ khiến não bị căng thẳng, giảm sự tập trung và gia tăng cảm giác mỏi mệt. 

Nghiên cứu cho thấy, những người hay ngủ muộn thường hay mắc các chứng bệnh liên quan đến thần kinh như trầm cảm, dễ bị stress hơn những người ngủ đủ giấc. Thức khuya làm việc khiến đồng hồ sinh học bị rối loạn và cũng là nguyên nhân nảy sinh trạng thái tâm lý rối loạn âu lo, sợ sệt, trầm cảm. 

Ngoài ra, việc thức khuya thường xuyên khiến bạn dễ bị đau đầu do thiếu ngủ. Tình trạng đau nửa đầu và đau vai gáy rất dễ gặp phải ở độ tuổi từ 20-30 vì chế độ ăn, ngủ nghỉ và làm việc thiếu khoa học. 

Gia tăng các bệnh tim mạch

Những người có thời gian ngủ dưới 5 tiếng/ngày gia tăng 39% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Vì thế, hãy bảo vệ tim mạch bằng việc ngủ đủ giấc đều đặn với giấc ngủ kéo dài trung bình từ 6 - 8 tiếng/ngày. 

Chức năng gan suy giảm

Theo đồng hồ sinh học, từ khoảng 23 giờ đến 1 giờ sáng hôm sau là thời gian gan thực hiện chức năng thải độc, đào thải chất thừa ra ngoài cơ thể và dung nạp các chất dinh dưỡng để quá trình chất diễn ra thuận lợi hơn. Nếu khoảng thời gian đó, chúng ta vẫn thức và bắt các bộ phận khác hoạt động, gan sẽ không thể thải độc và bài tiết, các chất độc tích tụ lại trong cơ thể lâu ngày sẽ khiến mắc phải các bệnh như viêm gan, gan nhiễm mỡ, nặng hơn là xơ gan, ung thư gan,...

Đau dạ dày, ảnh hưởng tiêu hoá

Thời gian ngủ là lúc các tế bào niêm mạc dạ dày tái tạo và hồi phục. Vì thế, thức đêm nhiều khiến dịch dạ dày tiết ra nhiều hơn gây đau dạ dày, viêm loét dạ dày và nặng hơn là mắc các bệnh mãn tính khác liên quan đến đường ruột. 

Mắt yếu

Thức khuya khiến mắt không có thời gian nghỉ ngơi, thêm nữa, tiếp xúc với ánh sáng xanh trong một khoảng thời gian dài làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến võng mạc, mắt yếu và mờ đi rõ rệt. Lâu ngày như vậy, mắt không được tuần hoàn chất lỏng cần thiết dẫn đến bọng mắt, sưng mắt, thi thoảng co giật và giảm tầm nhìn, dễ chảy nước mắt khi có tác động bên ngoài. 

Da dẻ xuống sắc, nhanh lão hoá

Đây là tác hại dễ trông thấy nhất bằng mắt thường. Thức khuya thường xuyên làm cho hoạt động tái tạo và điều tiết bị ảnh hưởng. 

Da khô hanh do bị mất nước, da trở nên xám và xuất hiện nhiều tàn nhang do tiếp xúc với ánh sáng xanh quá lâu khiến dễ bị tổn thương, dị ứng, nhanh lão hoá. Cùng với đó, nội tiết tố bị rối loạn khiến da bị lên mụn, bít tắc lỗ chân lông và thường xuyên mẩn ngứa. 

Trên đây là toàn bộ những lời giải đáp thích đáng cho câu hỏi “thức đêm nên uống gì?” Nhìn chung, ai cũng ý thức được rằng thức khuya là rất hại nhưng với lối sống hiện nay cùng tính chất đặc thù của công việc khiến một bộ phận giới trẻ khó lòng thực hiện chế độ ăn, ngủ đủ giấc. Để giảm thiểu tác hại của việc thức khuya, hãy chủ động sắp xếp công việc, lập thời gian biểu phù hợp để luyện tập thói quen đi ngủ đúng giờ, duy trì một cuộc sống tinh thần khỏe mạnh nhé. 

 

Bài viết khác

Sản phẩm đã xem

Yêu cầu gọi lại
Chat ngay qua Messenger Chat ngay qua Zalo